Bắt đầu từ ngày 16/5 đến ngày 19/5/2019, Vifa GU sẽ là nơi diễn ra câu chuyện liên kết giữa các nhà thiết kế - nhà sản xuất nội thất và các đơn vị kinh doanh bất động sản trong nước. Mối liên kết này mang đến cho người tiêu dùng trong nước cơ hội lớn trong việc tìm được sở thích của mình trong việc kiến tạo không gian sống.
Đón đầu nhu cầu nội thất trong nước
"Đó sẽ là một triển lãm hoàn toàn khác biệt. Doanh nghiệp tham gia không chú trọng mục tiêu bán hàng, thanh lý hàng tồn như thông thường mà chủ yếu "khoe" khả năng sáng tạo, những sản phẩm mới nhất, cách thức kết hợp các sản phẩm với nhau để kiến tạo nên không gian sống thoải mái, phù hợp với người Việt", ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) giới thiệu về Vifa GU như vậy. Đây sẽ là một triển lãm phong cách sống và giải pháp trọn gói cho không gian nội thất, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, từ ngày 16 đến ngày 19/5 tại Trung tâm Triển lãm hội chợ Sài Gòn SECC.
Thị trường đang mong muốn các nhà sản xuất lẫn các đơn vị cung cấp bất động sản phải tạo được không gian nội thất đúng "gu" của mình
Theo ông Phương, sở dĩ, HAWA quyết tâm triển khai một hội chợ nặng tính thiết kế, sáng tạo như Vifa GU vì thị trường đang rất cần hoạt động xúc tiến thương mại này. Hiện, thị trường nội thất Việt Nam có giá trị thương mại lên đến hơn 4 tỷ USD. Con số này không dừng lại mà đang tăng trưởng nóng, khi mà thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998 (thế hệ Millennials) chiếm 32% dân số thế giới và 35% dân số Việt Nam, đã và đang bước vào giai đoạn sinh con, xây dựng mái ấm gia đình.
Báo cáo từ Savills, tập đoàn cung cấp các dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới, cũng cho thấy tại Việt Nam, xu hướng chuyển dịch của thế hệ này tới sinh sống tại các đô thị đang ngày một tăng cao. Kéo theo đó, là nhu cầu về các sản phẩm nội thất. Không chỉ tăng về lượng, người dùng trong nước cũng đòi hỏi sản phẩm nội thất mang ra thị trường phải tăng cả về chất. Nguyên nhân là do nhu cầu về phong cách sống đã bắt đầu hình thành từ lứa người dùng mới. Ông Phương khẳng định: "Thị trường đang mong muốn các nhà sản xuất lẫn các đơn vị cung cấp bất động sản phải đầu tư nhiều hơn về mặt thiết kế cũng như việc tạo được không gian nội thất đúng nhu cầu, hay nói cách khác là đúng "gu" của mình".
Để làm được điều này, nhà thiết kế, nhà sản xuất nội thất và các đơn vị kinh doanh bất động sản phải "ngồi lại" với nhau". Vifa GU chính là không gian để hội tụ 3 yếu tố đó.
Điểm đặc biệt của Vifa GU là sự hiện diện của các chuyên gia phong cách (stylist) trong mảng nội thất. Dựa trên những sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia triển lãm, các stylist nội thất sẽ tạo nên những không gian sống cụ thể để người dùng có thế chiêm ngưỡng và khám phá ra nhu cầu trang trí nội thất của mình là theo xu hướng nào. Trên trục chính của triển lãm, khách tham qua có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà mang phong cách thiết kế tiêu biểu, đại diện cho các xu hướng tiêu dùng như: Kinh điển; Đương đại; Thử nghiệm…
Vifa GU còn có thêm các góc trưng bày về phong cách sống như góc ẩm thực, góc công nghệ, góc thời trang, góc nghệ thuật… cũng như khu vực giới thiệu những sản phẩm độc đáo, những thiết kế ấn tượng, của designer trẻ, những cơ sở sản xuất và những làng nghề trên khắp Việt Nam... cùng khu vực trưng bày các giải thưởng kiến trúc quốc gia 2018...
Theo Nguyên Hào - Báo Phụ Nữ